Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015



Các bác sĩ của Trung tâm y tế hải quân San Diego đã thực hiện nghiên cứu về việc sử dụng game Mobile như một phương thuốc giúp giảm đau cho người bệnh tại nước này. 


Việc nghiên cứu về tác dụng giảm đau của game mobile bắt nguồn từ trường hợp đứt gân ngón tay hi hữu của một người đàn ông  29 tuổi sống tại California, Mỹ. Anh ta tới gặp bác sĩ khi thấy đau ngón tay cái và không thể cử động. Sau khi tiến hành chụp MRI (cộng hưởng từ) anh được chẩn đoán là bị đứt gân ngón tay và buộc phải phẫu thuật để nối lại. Nguyên nhân của việc này là do anh ta đã chơi Game Mobile hàng ngày, liên tục trong 6 -8 tuần. Anh chàng nghiện game” đến mức chơi bằng tay trái và chỉ dùng tay phải để làm tất cả các việc khác.

Trường hợp khá hi hữu này lập tức gây chú ý đối với các nhà khoa học khi đứt gân là một chấn thương rất đau đớn nhưng bệnh nhân lại khẳng định rằng anh ta không hề cảm thấy gì. Thông thường trong các trường hợp đứt gân, chấn thương thường xảy ra ở đoạn gân mỏng nhất (chỗ kết nối với xương). Nhưng với trường hợp trên, chàng game thủ lại bị tổn thương ở đoạn gân dày nhất. Điều này cho thấy cường độ chơi game cực lớn của anh ta.

Bên cạnh mặt trái của việc chơi game quá nhiều thì trường hợp của game thủ 29 tuổi đã trở thành tiền đề cho việc nghiên cứu ứng dụng game làm thuộc giảm đau trong y tế. Lý giải cho sự “quên đau” của game thủ, bác sĩ Andrew cho hay: khi chơi game, người chơi thường cảm thấy thư giãn và phấn khích. Điều này có tác dụng như một liều thuốc giảm đau tự nhiên, triệt tiêu cơn đau thể chất.

1 nhận xét:

DANH MỤC SẢN PHẨM

Unordered List

Sample Text

Featured Slider

LIÊN HỆ MUA HÀNG

Hotline: 0915 023 128

Email: kinhdoanh1.4phat@gmail.com

HỖ TRỢ ONLINE

SẢN PHẨM NỔI BẬT

Text Widget